Lời khuyên từ chuyên gia - bạn nên ăn gì để có làn da trắng

 

Lời khuyên từ chuyên gia - bạn nên ăn gì để có làn da trắng

 

 

Làm thế nào để sở hữu được làn da luôn khỏe mạnh, rạng rỡ mà không cần phải tốn nhiều thời gian cũng như chi phí cho việc đi spa chăm sóc da. Bài viết dưới đây sẽ là những lời khuyên từ chuyên gia - ăn gì để có làn da sáng? Các bạn cùng mình theo dõi nhé!

 

Các loại trái cây và rau xanh chứa nhiều vitamin C

 

Trái cây và các loại rau xanh là nguồn thực phẩm cung cấp rất nhiều vitamin, tăng cường sức sống cho một làn da trắng sáng mịn màng tự nhiên. Nhưng mỗi loại trái cây và rau xanh sẽ có những công dụng khác nhau đối với làn da của bạn.

 

+ Bạn nào muốn sở hữu cho mình làn da mịn màng thì nên ăn nhiều các loại trái cây như: dâu tây, cam , quýt, bưởi chanh, bông cải xanh. Đây đều là những thực phẩm cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C dồi dào, kích thích cơ thể sản sinh collagen, cấu trúc để hỗ trợ da giúp da ngày càng trở nên mịn màng hơn, ngăn ngừa nếp nhăn và quá trình lão hóa da.

 

+ Với những chị em thường xuyên phải hoạt động ngoài trời thì nên ăn nhiều các loại hạt giúp da chống lại sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời như: hạt hướng dương, hạt hạnh nhân,...Đây đều là những loại hạt có chứa hàm lượng vitamin E rất cao giúp các lớp tế bào da chống chọi được sự ảnh hưởng của tia UV. Đồng thời vitamin E cũng là chất chống oxy hóa rất tốt, giúp bảo vệ da mang lại chắc khỏe cho da.

 

+ Những nàng có làn da hơi ngăm đen muốn cải thiện da được tươi sáng hơn thì nên bổ sung cho cơ thể các loại hoa quả, rau màu cam, rau lá xanh đậm và màu đỏ như khoai lang, rau bina,...Hầu hết những thực phẩm này đều cung cấp các dưỡng chất chống oxy hóa beta- carotene, cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A giúp bề mặt da sáng hơn, mịn màng hơn. Không những thế Carotenoid cũng có thể làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng.

 

+ Để có được làn da trẻ trung chị cần tăng cường bổ sung cho cơ thể các loại thịt như: thịt lợn, thịt gia cầm, sò. Trong các loại thực phẩm này có chứa nhiều các khoáng chất giúp cho da hoạt động tốt hơn. Các tế bào máu đỏ trong cơ thể rất cần sắt để vận chuyển oxy hóa cho da, cải thiện sắc tố da từ bên trong mang lại làn da tươi trẻ, mịn màng.

 

Ăn nhiều cá

 


Trong các loại cá biển như: cá mòi, cá thu, cá hồi,...chứa rất nhiều dưỡng chất omega 3, protein và nhiều những chất khoáng tự nhiên khác tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của người phụ nữ. Omega 3 không chỉ là một chất béo có lợi cho tim mạch và trí não mà nó còn là chất giúp tăng cường sự mịn màng và dẻo dai, giúp bảo vệ cấu trúc collagen trên tế bào da. Do đó Omega 3 được xem như một thần dược giúp hạn chế và ngăn ngừa sự lão hóa mang lại sự mềm mịn tự nhiên cho da.

 

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

 

Bên cạnh một số những thực phẩm có lợi trong việc chăm sóc da thì thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể cũng sẽ giúp chị em sở hữu được làn da căng mịn. Như các bạn đã biết, trong cơ thể mỗi người chiếm khoảng 70% là nước, do đó việc bổ sung nước cho cơ thể là rất quan trọng, thường xuyên bổ sung nước sẽ rất tốt cho việc cung cấp độ ẩm cho da, tránh tình trạng da bị mất nước dẫn đến khô ráp.

 

Bạn nên ăn gì để có làn da trắng? Trên đây là những lời khuyên từ chuyên gia mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết. Chúc các bạn nhanh chóng có được làn da đẹp mịn màng.